สถิติการบริการ/ผลการดำเนินงาน คณะกรรมการจรรยาบรรณ


ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของคณะกรรมการจรรยาบรรณ

     คณะกรรมการจรรยาบรรณสมัยแรก ได้รับการแต่งตั้งจากสภาวิชาชีพสังคมสงเคราะห์ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ผลการดำเนินงานในสมัยที่ 1 มีผู้ร้องเรียน 5 ราย ทั้งจากบุคคลและจากช่องทางออนไลน์ (เฟสบุ๊ค) ประเด็นการร้องเรียนเกี่ยวข้องกับเรื่องประสิทธิภาพการทำงานที่เชื่อมโยงกับจรรยาบรรณในการปฏิบัติหน้าที่ การแสดงออกที่มีความเสี่ยงต่อการละเมิดจรรยาบรรณ ความขัดแย้งในประเด็นส่วนบุคคล เป็นต้น คณะกรรมการจรรยาบรรณได้ดำเนินการพิจารณาข้อกล่าวหา สืบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการวินิจฉัยเสร็จสิ้นไปแล้วทั้ง 5 ราย

     คณะกรรมการจรรยาบรรณสมัยที่สอง ได้รับการแต่งตั้งจากสภาวิชาชีพสังคมสงเคราะห์ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ผลการดำเนินการในสมัยที่ 2 มีผู้ร้องเรียน 2 ราย จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประเด็นการร้องเรียนเกี่ยวข้องกับการมีพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อละเมิดจรรยาบรรณทางวิชาชีพ ปัจจุบันคณะกรรมการจรรยาบรรณได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นสองคณะ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน กระบวนการที่กำหนดไว้ในข้อบังคับสภาวิชาชีพสังคมสงเคราะห์ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการการยื่นคำกล่าวหา การสอบสวน หลังจากได้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง รอบด้าน ชัดเจนแล้ว คณะอนุกรรมการแต่ละคณะจะส่งข้อมูลทั้งหมดให้แก่คณะกรรมการจรรยาบรรณเพื่อดำเนินการพิจารณาบทลงโทษต่อไป